Tin tức

4 Kinh nghiệm “để đời” khi chọn mua tủ rack

Bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp tủ rack chất lượng? Tuy nhiên, có quá nhiều lựa chọn dành cho bạn. Do đó, bạn không biết nên mua ở đâu, mua như thế nào và làm cách nào để mua được tủ mà bạn ưng ý? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây với những kinh nghiệm để đời mà nhiều người dùng đã tích lũy được.

Lựa chọn tủ có kích thước phù hợp

Tủ đựng thiết bị được đo theo tiêu chuẩn của Hiệp hội ngành Công nghiệp Điện, được gọi là “Đơn vị tủ” (Rack Units) hoặc “U”. 1U=44.5 mm.

Khi chọn mua tủ, bạn cần lưu ý tới không gian dành cho các linh phụ kiện. Ví dụ như các thiết bị điều chỉnh môi trường tủ, các thiết bị quản lý điều khiển điện, các màn hình LCD và Pin dự trữ khi cần thiết. Chẳng hạn, nếu như bạn cần không gian đặt 20 máy chủ loại 2U,thì bạn nên chọn loại tủ có chiều cao là 44U để đặt được cả các linh phụ kiện kèm theo như ổ cắm 1U, hay một bộ tích điện 2U.

Chiều cao bên trong của tủ được đo từ điểm cao nhất cho tới điểm dưới cùng của đáy tủ. Chiều sâu bên trong tủ sẽ được đo từ sâu bên trong của cả 2 cánh cửa, trước và sau. Chiều rộng trong tủ sẽ được đo từ bảng điều khiển bên này sang đến bên khác.

Bạn phải chắc chắn rằng, kích thước bao ngoài của tủ rack có thể đặt trong không gian phòng chứa, kiểm tra xem nó có thể chuyển qua được tất cả các cửa ra vào hay không. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo có thể dành một khoảng trống thích hợp cho việc thay thế tủ đáp ứng được các quy tắc về an toàn của tủ.

Bạn lưu ý, luôn luôn sử dụng các kỹ thuật lắp đặt tủ thích hợp nhất bao gồm việc sử dụng các thiết bị nặng phía dưới của tủ để tránh trường hợp các giá đỡ quá nặng ở phía trên.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định trước thiết bị bạn muốn đặt ở phía trước hay sau cửa tủ (dựa vào số lần bạn sẽ bổ sung hay gỡ bỏ các thiết bị trong tủ). Bên cạnh đó, việc tìm một người hỗ trợ bạn lắp đặt các thiết bị nặng hoặc ở trên cao để đảm bảo an toàn là một yếu tố cần thiết.

tu rack 1

Lựa chọn tủ được thiết kế phù hợp với các yêu cầu của bạn

Hầu hết các nhà sản xuất sẽ cung cấp tủ rack chất lượng cho khách hàng với nhiều sự lựa chọn. Điều này giúp bạn có thể chọn được tủ đặt máy chủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Dưới đây là một số bộ phận trên tủ bạn phải cần lưu ý khi lựa chọn:

Kệ tủ

Bạn có thể lựa chọn kệ tủ rack cố định hoặc kệ có thể điều chỉnh với khung 4 điểm. Các kệ tủ có bảng điều khiển trượt có khung 2 điểm với các lỗ thoáng mang lại khả năng chịu nặng cao.

Ngoài ra, còn có các kệ tủ chân quỳ và các kệ trung gian. Bạn hãy lựa chọn kệ tủ có chiều sâu là 6 inches nhỏ hơn tổng chiều sâu của tủ. Ví dụ như nếu bạn chọn tủ có chiều sâu 30 inches thì kệ tủ nên có chiều sâu là 24 inches.

Các tấm Panel đặt phía trên hay bên cạnh

Các tấm Panel trên nóc tủ bảo vệ các thiết bị khỏi các vật liệu và tác động bên ngoài. Chúng bao gồm tất cả các khe đục lỗ để thông gió, các khe dẫn dây cho việc quản lý cáp bổ sung và lắp đặt quạt thông gió. Thông thường, các tấm Panel có các loại như: bảng cố định, bảng di chuyển, bảng với lỗ thông gió.

Các khay trượt

Hầu hết các tủ đều có kèm theo 2 bộ khay trượt. Tuy nhiên, các bộ khay trượt thêm vào có thể cần thiết với các chiều sâu khác nhau và giúp việc lắp ráp, vận chuyển tủ dễ dàng hơn. Hầu hết các nhà sản xuất đều cho phép bạn lựa chọn các khay trượt đa năng (square holes fitted with cage nuts). Chúng sẽ hỗ trợ 19 inches chiều rộng lắp đặt các thiết bị mạng và toàn bộ thiết bị máy chủ.

Các nhà sản xuất phụ kiện lưu ý rằng các khay trượt nên có lỗ hình vuông để lắp đai ốc. Vậy nên, đa số các mẫu tủ hiện này đều sử dụng khay trượt với lỗ vuông.

Chân tủ

Chân tủ bao gồm loại chân tủ có thể chống xuống dưới để ổn định tủ trong trường hợp chúng được lắp ráp quá nặng. Và loại có các bánh xe được gắn vào đáy tủ để hỗ trợ việc di chuyển tủ. Thường thì các loại tủ đựng máy chủ được lắp bánh xe để đảm bảo rằng tủ có thể di chuyển được  một cách dễ dàng.

tim hieu ve thiet bi tu rack 20u hinh1

Lựa chọn loại tủ rack cửa lưới hay Mica?

Hiện nay trên thị trường đang cung cấp 2 loại tủ rack là tủ rack cửa lưới và tủ rack cửa Mica.

Trong môi trường bụi bẩn bạn nên chọn tủ cửa Mica để bảo vệ thiết bị luôn được hoạt động tốt nhất. Còn  trong những phòng Server chuyên dụng hay là căn phòng làm việc bình thường bạn nên dùng loại tủ cửa lưới để cho khí nóng bên trong thiết bị có được loại bỏ.

Chọn lựa đơn vị cung cấp tủ rack chất lượng

Do nhu cầu dùng tủ rack ngày càng cao, nên hiện nay xuất hiện rất nhiều địa chỉ cửa hàng sản xuất tủ rack với chất lượng, giá thành khác nhau. Vì vậy việc chọn lựa địa chỉ mua tủ rack uy tín là vấn đề nan giải. Bạn cần dành thời gian tìm hiểu và phải thật sáng suốt để có sự chọn lựa đúng đắn cho mình.

Nếu như bạn  chưa tìm được đơn vị cung cấp tủ rack chất lượng thì địa chỉ cokhinghiadung.com sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể chọn lựa tủ rack tốt nhất. Đây là một trong những đơn vị sản xuất tủ rack uy tín bậc nhất trên thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm trong cung cấp tủ rack cho những công trình lớn nhỏ trên toàn quốc, đơn vị đã đem lại sự tin tưởng với khách hàng, được khánh hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Bạn có thể truy cập vào trang web để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Tin liên quan